Cách dùng Ferrolip Baby đúng chuẩn để có hiệu quả cao nhất

12/10/2022 21001 lượt xem

Với thành phần chứa sắt amin, Ferrolip Baby là sản phẩm bổ sung sắt cho trẻ hàng đầu. Tuy nhiên, việc bổ sung sắt cần thực hiện đúng cách, đúng liều lượng, thời gian để vừa an toàn vừa có hiệu quả cao nhất. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn mẹ cách dùng Ferrolip baby chuẩn nhất. 

1. Hướng dẫn sử dụng Ferrolip Baby

Mỗi sản phẩm đều kèm theo 1 ống hút chia vạch 0.5ml (tương đương 1 lần bóp) giúp mẹ bổ sung sắt cho con chuẩn liều. Sau khi lấy đủ liều lượng, mẹ lựa chọn 1 trong 3 cách uống sắt Ferrolip dưới đây:

1.1 Cách uống sắt Ferrolip đầu tiên: Cho bé uống trực tiếp

Đây là cách uống sắt Ferrolip Baby tiện lợi và nhanh chóng nhất. Sắt Ferrolip Baby không tanh, hương đào, vị ngọt nhẹ dễ uống. Vì thế, mẹ hoàn toàn có thể cho con uống trực tiếp mà không lo bé khó chịu, nôn trớ. Tuy nhiên, mẹ lưu ý không để đầu ống hút chạm vào miệng của trẻ để đảm bảo vệ sinh.

1.2 Cách uống thứ hai: Cho bé uống bằng muỗng

Ngoài cách cho bé uống trực tiếp từ ống định lượng, mẹ cũng có thể nhỏ sắt Ferrolip Baby vào thìa nhỏ và cho bé uống.

cách dùng Ferrolip baby bằng thìa

Mẹ có thể lựa chọn cách cho trẻ uống sắt Ferrolip Baby bằng thìa

1.3 Cuối cùng: Pha với nước

Với những bé khó uống trực tiếp, mẹ pha sắt Ferrolip Baby với nước lọc hoặc nước cam và cho bé uống hết lượng đã pha. Tuy nhiên, mẹ không nên cho con uống sắt bằng cách hoà với sữa vì sẽ làm giảm hấp thu sắt.

2. Liều dùng sắt Ferrolip Baby

Liều dùng sắt Ferrolip Baby sẽ tùy thuộc vào độ tuổi của bé. Cụ thể như sau:

  • Trẻ 0 – 12 tháng tuổi: 1 ml tương đương 5 mg sắt.
  • Trẻ 1 – 3 tuổi: 1.5 ml tương đương 7.5 mg sắt.
  • Trẻ 4 – 10 tuổi: 2 – 2.5ml tương đương 10 – 12.5 mg sắt.

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả, mẹ lưu ý bổ sung sắt cho con đúng liều lượng được hướng dẫn nhé.

cách dùng Ferrolip baby - liều dùng Ferrolip baby

Liều dùng Ferrolip Baby đã được tính toán phù hợp với từng độ tuổi của trẻ

3. Thời điểm trẻ uống sắt Ferrolip Baby tốt nhất

Ngoài việc cho bé uống sắt Ferrolip Baby đúng cách, thời điểm sử dụng cũng rất quan trọng để việc bổ sung sắt đạt hiệu quả tốt nhất. Vậy sắt Ferrolip Baby uống lúc nào tốt nhất ?

  • Uống vào buổi sáng: Sắt được hấp thu tốt nhất vào buổi sáng vì đây là thời điểm lượng canxi trong cơ thể thấp nhất nên hạn chế được tình trạng cạnh tranh hấp thu.
  • Uống khi đói: Mẹ nên cho bé uống sắt khi đói (trước ăn 1 giờ hoặc sau ăn 2 giờ), tránh tình trạng thức ăn làm giảm hấp thu sắt. Tuy nhiên, những bé dễ bị kích ứng đường tiêu hoá, mẹ nên cho con uống sắt ngay sau bữa ăn nhé.
  • Không uống sắt cùng canxi, kẽm: Các vi chất này sẽ cạnh tranh hấp thu với sắt tại niêm mạc ruột. Vì thế, bé nên uống các vi chất cách nhau ít nhất 2 giờ nếu đang đồng thời bổ sung.
Xem thêm: Ferrolip Baby nên uống lúc nào? Tránh dùng chung với thuốc gì?

4. Bổ sung sắt Ferrolip Baby cho bé trong bao lâu?

Thông thường, mỗi đợt bổ sung sắt Ferrolip Baby cho trẻ kéo dài trong 2 – 3 tháng và chia làm nhiều đợt trong năm. Vậy, bổ sung sắt cho bé tới khi nào?

Theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ, trẻ sinh non cần được bổ sung sắt từ tháng thứ nhất tới 12 tháng tuổi. Trẻ sinh đủ tháng cần bổ sung sắt từ 4 tháng tuổi cho tới khi con ăn được 2 khẩu phần ăn dặm giàu sắt (thường kéo dài 2 – 3 tháng/đợt).

Tuy nhiên, phụ thuộc vào độ tuổi và tình trạng sức khoẻ mà mỗi trẻ có thời gian cụ thể khác nhau. Vì thế, mẹ hãy để lại thông tin để được tư vấn chính xác và cụ thể nhé.

(mẹ có thể tham khảo thêm thông tin về Ferrolip Baby tại đây)

Mời mẹ tham khảo thêm:

Ferrolip Baby có tốt không? Đánh giá từ các chuyên gia Nhi khoa hàng đầu

5. Những lưu ý trong cách dùng Ferrolip Baby

Mỗi sản phẩm có những lưu ý nhất định trong quá trình sử dụng. Mẹ lưu ý những vấn đề sau đây trong cách sử dụng sắt Ferrolip Baby:

  • Lắc đều sản phẩm trước khi dùng: Mẹ nên lắc đều sản phẩm trước khi cho bé uống để đảm bảo đủ lượng sắt  trong mỗi liều bổ sung.
  • Tuyệt đối tuân thủ liều lượng: Liều lượng của sắt Ferrolip Baby đã được các chuyên gia nghiên cứu để phù hợp với độ tuổi của trẻ. Vì thế, mẹ không tự ý tăng liều hoặc giảm liều nếu chưa có ý kiến từ chuyên gia.
  • Tuân thủ liệu trình sử dụng: Để việc bổ sung sắt cho con đạt hiệu quả, mẹ cần cho con uống đủ liệu trình được chỉ định, không tự ý dừng hoặc ngắt quãng.
  • Bảo quản đúng cách: Bảo quản đúng cách là yếu tố quan trọng giúp sản phẩm giữ được chất lượng tốt nhất trong suốt quá trình sử dụng. Mẹ nhớ vặn chặt nắp và để sắt Ferrolip Baby nơi thoáng mát, tránh ánh nắng và nhiệt độ cao, có thể để trong ngăn mát tủ lạnh sau mỗi lần sử dụng nhé.

6. Cách xử lý quên liều, quá liều?

Trong quá trình bổ sung sắt Ferrolip Baby cho bé, nếu mẹ lỡ quên liều hoặc cho con uống quá liều thì có thể tham khảo những hướng dẫn xử trí sau đây:

6.1 Quên liều

Nếu quên cho con uống sắt mà liều tiếp theo cách xa nhau, mẹ nên bổ sung ngay cho bé khi nhớ ra. Nếu thời gian liều tiếp theo quá gần, mẹ bỏ qua liều và cho bé uống liều tiếp theo. Mẹ lưu ý tuyệt đối KHÔNG gấp đôi lượng sắt mà sử dụng đúng liều lượng con được chỉ định.

Mẹ có thể hạn chế tình trạng quên liều bằng cách cho con uống sắt vào thời điểm cố định trong ngày.

6.2 Quá liều

Những triệu chứng của ngộ độc sắt thường xảy ra khi uống 1 lượng rất lớn hoặc bổ sung quá liều trong 1 thời gian dài. Khi con uống quá liều sắt, mẹ nên theo dõi sức khoẻ của bé để xử trí kịp thời. Nếu bé xuất hiện các triệu chứng như sốt, nôn, đau bụng, tiêu chảy ra máu, co giật, tím tái, mẹ cần đưa bé tới bệnh viện gần nhất ngay lập tức.

Bài viết trên đây đã hướng dẫn chi tiết cách dùng Ferrolip Baby. Trong quá trình sử dụng, nếu mẹ có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại thông tin hoặc liên hệ 1900 636 985 để được giải đáp nhé.

Ferrolip Baby - Sắt amin an toàn cho trẻ sơ sinh thiếu máu
Ferrolip Baby – Sắt amin an toàn cho trẻ sơ sinh thiếu máu

[Tin Vui Cho Mẹ] – Mẹ đã có thể mua Ferrolip Baby cho bé trên website chính hãng ngay hôm nay. Đặt hàng để nhận tư vấn từ các dược sĩ kinh nghiệm và giao hàng miễn phí

Giá SP
Số lượng
Thành tiền
295.000 ₫
- +
295.000 ₫
miễn phí vận chuyển Miễn phí vận chuyển từ 2 hộp